Tuesday, October 14, 2014

Bệnh viêm xoang có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu do ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, điều kiện sống, sinh hoạt, sự mẫn cảm của cơ thể. Người bị viêm xoang thường có các biểu hiện như nhức đầu, bị choáng khi nghiêng đầu về phía trước, đau nhức vùng quanh mắt, ngạt tắc mũi, gây mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của người bệnh, thậm chí nếu để bệnh nặng, có thể dẫn đến một số biến chứng như: viêm phế quản mãn tính, lao phổi giả, viêm họng mạn hay viêm dây thần kinh thị giác.…..Những triệu chứng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh
giảm cân iblue


Người bị viêm xoang hay khụt khịt do cảm thấy chất nhầy tiết ra. Để giúp chất nhầy dễ thoát ra ngoài xoang, nên hỉ mỗi lần từng bên lỗ mũi, giúp tống vi khuẩn ra ngoài.
Bệnh viêm xoang có thể xảy ra ở những đối tượng sau:
- Những người sống trong môi trường không khí ô nhiễm, khói bụi và hoá chất độc hại
- Những người có cơ địa dị ứng
- Một số người bị sâu răng, nhiễm trùng răng cũng dễ mắc căn bệnh này
- Những người có sức đề kháng kém
- Người bị bệnh đường hô hấp mãn tính như viêm phế quản, hen phế quản...
Để phòng ngừa bệnh Viêm xoang hiệu quả, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:
1. Đeo khẩu trang trước khi ra đường và làm công việc gặp nhiều bụi bặm. Giữ môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải, ăn uống đủ dinh dưỡng.
2. Không dùng các loại tinh dầu quế, hồi làm cao để xoa cho trẻ mỗi khi tắc nghẹt mũi vì sẽ gây kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp của trẻ.
3. Đối với người mẫn cảm cần chú ý phòng tránh phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, nhiều gia vị, nhiệt độ thay đổi. Khi ngứa mũi, muốn hắt xì nhưng không được cũng tuyệt đối không nên cho tay vào ngoáy vì dễ mang vi trùng vào, khiến cho bệnh càng nghiêm trọng thêm. Nhớ chỉ xì mũi ra, không hít ngược như trẻ nhỏ thường làm. Không cố gắng xì mạnh vì sẽ đẩy chất viêm vào vòi nhĩ và tai.
 giảm cân iblue
4. Khi tắm hoặc đi bơi, nếu bị nước vào tai hoặc mũi cần biết cách để cho nước ra ngoài, ví dụ nước vào tai thi có thể nghiêng đầu nhảy để nước ra ngoài sau đó lấy tăm bông lau khô. Nếu nước vào mũi thì không được xì cả 2 mũi liền, làm như vậy nước càng dễ vào trong, hãy lấy 1 tay bịt một bên lại và xì lần lượt từng bên một, nước sẽ bị xì ra ngoài mà không gây tổn thương cho mũi. Hiện nay một số bể bơi ở thành phố vệ sinh kém khi chúng ta di tắm phải cẩn thận tránh để nước vào xoang, dễ gây viêm xoang.
5. Bệnh có thể lây lan, vì vậy không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.
6. Khi có các triệu chứng ban đầu như hắt hơi, chảy nước mũi, tắc mũi, cần được điều trị ngay tránh trường hợp để biến thái thành bệnh viêm xoang.
Viêm xoang có thể dẫn đến các biến chứng ở đường hô hấp như viêm tai giữa, viêm họng mạn tính, viêm thanh quản, khí phế quản; biến chứng ở mắt như nhiễm trùng ổ mắt, viêm thần kinh thị giác; biến chứng sọ não như viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm não, viêm màng não. Khi người bệnh viêm xoang bị sốt cao, đau đầu nghiêm trọng, đau mắt hay giảm thị lực, cần kịp thời đi khám bác sĩ.
Vì vậy khi nhận thấy mình có dấu hiệu của bệnh viêm xoang, bạn cần đi thăm khám để được điều trị kịp thời đúng và đúng cách. Sau đây sẽ là một số thông tin về căn bệnh này và những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh.

Lưu ý: Bạn nên tránh các tất cả món ăn đã từng gây dị ứng, tránh các sản phẩm bơ sữa, tránh nước uống quá lạnh và cần cách ly với môi trường ô nhiễm.

0 nhận xét:

Post a Comment

LÀM ĐẸP VÒNG 1 VỚI PINK

LIÊN HỆ TƯ VẤN

LIÊN HỆ TƯ VẤN
Giảm Cân Nhanh Chóng Và An Toàn Với Sản Phẩm IBLUE

GIẢM CÂN NHANH

GIẢI TRÍ - THƯ GIÃN

GIẢI TRÍ - THƯ GIÃN
Trò chơi Nhìn hình đoán chữ - Thư giãn tý nhaz!

GIẢM CÂN IBLUE

GIẢM CÂN NHANH AN TOÀN

SẢN PHẨM GIẢM CÂN IBLUE

FACEBOOK CỦA CHÚNG TÔI


===================
Shop Giảm Cân - Tăng Kích Thước Vòng 1 - Làm Đẹp An Toàn Và Hiệu Quả. BẠN MUỐN GIẢM CÂN,BẠN MUỐN CÓ MỘT VẺ ĐẸP RẠNG NGỜI, BẠN MUỐN CÓ MỘT VÓ DÁNG SĂN CHẮC VÀ MỘT ĐƯỜNG CONG GỢI CẢM HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI !!!

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

BẠN QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHỎE CỦA MÌNH

PINK LÀM ĐẸP VÒNG 1

SẢN PHẨM GIẢM CÂN IBLUE