Tuesday, October 14, 2014

Viêm mũi dị ứng là một bệnh thường xuyên xuất hiện vào những thời điểm giao mùa, nhất là ở nước ta trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, không khí luôn có sự thay đổi. Bệnh là một trong những nỗi lo của tất cả mọi người từ người lớn đến trẻ nhỏ, bệnh sẽ trở thành mãn tính nếu không được chữa trị kịp thời.



Tuy không đe doạ tính mạng, nhưng viêm mũi dị ứng lại gây những khó chịu đáng kể cho người bệnh trong thời gian kéo dài. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến các bệnh khác như viêm tai giữa, viêm mũi xoang, suyễn…
Bệnh viêm mũi dị ứng thường gây ra các triệu chứng: Ngứa mũi, hắt hơi liên tục thành tràng dài vào buổi sáng hoặc khoảng 10h tối, thường có chảy dịch mũi trong suốt, có triệu chứng giống như cảm thường: sổ mũi, nghẹt mũi, hắt-xì, và cảm giác nặng vùng xoang mặt. Nhưng ở đây không phải bị nhiễm virus, mà do dị ứng với phấn hoa ngoài trời, bụi trong nhà, hoặc lông chó/mèo.
Viêm mũi dị ứng rất phổ biến. Có người bị quanh năm. Có người chỉ bị nặng vào một thời gian trong năm, thường là mùa xuân, hè, hoặc thu. Triệu chứng có thể rất khó chịu, làm mất thời gian và ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày.

 

Triệu chứng của viêm mũi dị ứng thường xuất hiện ngay sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng (gọi là “dị ứng nguyên”), như:
Sổ mũi (chảy nước) và nghẹt mũi
Chảy nước mắt và ngứa
 Hắt-xì (nhảy mũi)
 HoNgứa mũi, ngứa họng
 Cảm giác nặng vùng xoang quanh mũi, và đau mặt
Sưng quầng mí mắt dưới
 Giảm hoặc mất cảm giác nếm và ngửi
Triệu chứng viêm mũi dị ứng có thể bắt đầu xuất hiện hoặc tăng lên khi đến một mùa nào trong năm, do phấn hoa, cỏ dại nở. Nếu bạn dị ứng với những chất trong nhà (như bụi bặm, nấm mốc, lông con vật nuôi trong nhà, hoặc con gián) thì viêm mũi quanh năm. Nhiều người bị nhẹ nhưng đến mùa dị ứng thì triệu chứng nặng thêm.
-      Nguyên nhân xuất hiện bệnh thì có rất nhiều nhưng chia làm mấy nguyên nhân chính sau đây mà chúng ta hay gặp nhất: Cơ địa dị ứng với một số hóa chất do quá trình làm việc và tiếp xúc hoặc có thể do thức ăn đã bị biến chất, làm cho tuyến niêm mạc mũi bị kích thích và gây nên hiện tượng tắc lỗ thông xoang và dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng.
-      Do sức đề kháng của cơ thể không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn sâm nhập và làm suy giảm miễn dịch.

0 nhận xét:

Post a Comment

LÀM ĐẸP VÒNG 1 VỚI PINK

LIÊN HỆ TƯ VẤN

LIÊN HỆ TƯ VẤN
Giảm Cân Nhanh Chóng Và An Toàn Với Sản Phẩm IBLUE

GIẢM CÂN NHANH

GIẢI TRÍ - THƯ GIÃN

GIẢI TRÍ - THƯ GIÃN
Trò chơi Nhìn hình đoán chữ - Thư giãn tý nhaz!

GIẢM CÂN IBLUE

GIẢM CÂN NHANH AN TOÀN

SẢN PHẨM GIẢM CÂN IBLUE

FACEBOOK CỦA CHÚNG TÔI


===================
Shop Giảm Cân - Tăng Kích Thước Vòng 1 - Làm Đẹp An Toàn Và Hiệu Quả. BẠN MUỐN GIẢM CÂN,BẠN MUỐN CÓ MỘT VẺ ĐẸP RẠNG NGỜI, BẠN MUỐN CÓ MỘT VÓ DÁNG SĂN CHẮC VÀ MỘT ĐƯỜNG CONG GỢI CẢM HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI !!!

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

BẠN QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHỎE CỦA MÌNH

PINK LÀM ĐẸP VÒNG 1

SẢN PHẨM GIẢM CÂN IBLUE